วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2557

SDCharacter Song & Flower หนูซองถือดอกไม้แบบแอบๆ

SDCharacter Song & Flower หนูซองถือดอกไม้แบบแอบๆ

สวัสดีครับวันนี่ขอนำงานที่พึ่งทำสีเสร็จสดๆมาลงนะครับกับ หนูซอง ถือดอกไม้แบบแอบๆ
งานนี่เป็นงานปั้นไว้เมื่อช่วงเดือนก่อนๆครับ มาวันนี่หาเวลาทำสีได้พอดีเรียบร้อยแล้วครับ

หนูซองเป็นสาวน้อยที่ผมเคยวาดรูปเล่นตอนเด็กๆครับ เป็นสาวน้อยๆ เด็กๆ ชอบร้องเพลง ชอบดอกไม้
ทีมสีของชุดก็เหมือนดินสอสีสองด้านที่เคยใช้ ถ้าสีข้างหนึ่งเป็นสีชมพู อีกด้านก็ต้องเป็นสีฟ้า อิอิ

แดดร้อนๆ อากาศระอุๆ เลยรีบไปถ่ายรูปก่อนดวงตะวันจะตก ไปดูภาพกันครับ


   

ขั้นตอนการทำโมซักเล็กน้อยครับ

ขั้นแรกผมก็จะปั้นส่วนหัวครับ ถ้าปั้นหัวได้แล้วปั้นส่วนอื่นๆก็ทำต่อได้ง่าย

เวลาที่ผมปั้นก็จะปั้นทีละสองถึงสามตัวด้วยกันครับ
ระหว่างที่รองตัวนึงแห้ง ก็มาปั้นต่ออีกตัว ทำแบบนี่แล้วต่อเนื้องดีครับ

 

เมื่อปั้นเสร็จทุกๆส่วนแล้ว ก็มาขัดเก็บงานตามจุดต่างๆ พอมองว่าเรียบร้อยดีแล้วจึงพ่นสีรองพื้น


พ่นสีขาวบนตัวรองพื้น พ่นสีขาวรองพื้นเพื่อให้สีอื่นๆ เช่นสีเนื้อดูสว่างขึ้นมาครับ


เทียบกับแบบซักหน่อย

พ่นสีไปเรื่อยๆ ครั้งนี่ผมทำให้ชิ้นส่นผมสามารถแยกกับหน้าได้
ทำให้ทำสีสะดวกขึ้นเยอะเลยครับ ไม่ต้องบังมาก


 พ่นสีส่วนที่ไม่ต้องเสร็จแล้ว

ปิดเทปบังพ่นในส่วนต่างๆ เตรียมพ่นครั้งสุดท้าย


ทำสีพ่นเคลียร์เรียบร้อย ตัดเส้นวาดหน้าวาดตา

เรียบร้อยแล้วครับ

SDCharacter Song & Flower หนูซองถือดอกไม้แบบแอบๆ



รอบตัวๆ



ถือดอกไม้แอบไว้ข้างหลัง



ใกล้เย็นอากาศก็เปลี่ยน แสงแดดก็เปลี่ยน สีส้มขึ้นทันใด




ที่หนูซองถือดอกไม้แอบๆ เพราะจะเอาไปให้พี่สาวกันดั้มนี่เอง

ถ่ายรูปคู่เป็นที่ระลึก





ถ่ายเทียบกับมือ และดอกชวนชม


ก็จบแล้วครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน เข้ามาชมครับ
ถ้ามีอะไรผิดพลาดไปต้องขออภัยด้วยครับผม


สามารถไปดูงานอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่
เพจ Off Art กับ สารพัด สารพัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

[Re Post ย้อนความ ที่เคยทำ] ตัวการ์ตูนสองพี่น้องกันดั้ม ชาวบ้านจากกันดั้มสามก๊ก

Re Post ย้อนความ ที่เคยทำ ตัวการ์ตูนสองพี่น้องกันดั้ม ชาวบ้านจากกันดั้มสามก๊ก  สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ขอเอาโมที่พึ่งทำสีเสร็จมานำเสนอครับผม...