วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

ห้องของสาวน้อย ไอซ์ ผู้ชอบการต่อกันพลา -^_^- ICE & GUNPLA

สวัสดีครับ ทดลองโพส มือใหม่หัดเล่นบล๊อกเกอร์
อันนี้เป็นงานที่เคยทำเมื่อนานมาแล้วครับ ทำไว้ตั้งแต่เมื่อ 2553 ครับ
เนื้้องจากมาเปิดบล๊อกใหม่เลยอยากเอาของที่ชอบมากๆมาลงครับผม
ถ้ามีอะไรผิดพลาดต้องขออภัย

ห้องของสาวน้อย ไอซ์ ผู้ชอบการต่อกันพลา -^_^-
ในที่สุด ผมก็ทำเสร็จซักที่กับโมเดล จำลอง ห้องของ ไอซ์  ไอซ์ ผู้ชอบการต่อกันพลา -^_^-
ความเป็นมาของโมเดลในครั้งนี้คือ ผมอยากมีห้องที่สามารถ ทำงาน ต่อกันดั้ม เล่นของเล่นได้อย่างสะดวก และปลอดภัย จากเด็กที่ไม่รู้คุณค่าของของเล่น และหลายๆคนที่อาจจะหยิบของที่ผมรักไปให้คนอื่น
สาวน้อยที่มีนามว่า ไอซ์ (Ice) นี้มาจาก ชื่อของผมเองครับ ชื่อของผมคือ อ๊อบ (ชื่อเล่นครับ)
แต่ชื่อเล่นทั้งหมดที่คุณแม่ตั้งมาให้ตอนเด็กๆ คือ Office ผมเลย แบ่งส่วนเอาท้ายของชื่อ มาให้กับ Ice ครับ
(เหมือนร่างแยก เพราะเอานิสัยที่ชื่นชอบของเล่น ของผมไปด้วยครับ)

เอ่ะ!! นั้น กำลังต่อตัวอะไรอยู่ ??
โต๊ะ เก้าอี้ ที่เห็น ผมก็เอาแบบมาจากของใช้ในบ้านที่ผมชื่นชอบครับ มีแต่ชั้นที่ไม่มีครับ  ต้นไม้ ทำเป็นต้นแก้วหน้าม้าครับ ที่บ้านปลูก อยู่ และ คุณแม่ชอบมาก เลยเลือกต้นนี้ ครับ ^_^
แอบมองผ่านหน้าต่าง (แอบถ่าย) ของห้องครับ นั้นมัน SD Zaku II นี่

กำลังต่อส่วนแขน กับส่วนตัว ของ SD Zaku II อยู่นี้เอง อิอิ

อ่านใบต่ออยู่ซะด้วย ^_^

ที่ผมเลือกใช้สี ห้องเป็นฟ้า กับเหลือง เพราะสองสีนี้ เมื่อมารวมกันจะได้สีเขียวครับ
(คนอย่างผมมันชอบสีเขียวจริงๆ) 
อูยกว่าผมจะเรียงให้เรียบร้อยทั้งห้องนี้ได้ ตั้งนานแนะครับ ต้องติดกาวพวกกันดั้มเล็กเลยครับ

พวกกล่องและใบต่อนี้ก็ทำใน คอม ครับ ทำเองไม่ได้
เอาโต๊ะออก ก่อน จะได้เห็นห้องสะดวก ๆ

ภาพอีกซักมุม อิอิ

บรรยากาศในห้อง ครับ
โต๊ะทำงานครับ ที่เห็นสีน้ำเงินนั้นคือโทรศัพท์มือถือครับ ตอนนี้ Ice กำลังชอบพวก Zaku ครับ
ชั้นวางโมเดลครับ มี Gundam Guntank Guncannon และ SD Leopard
ชั้นว่างโมทำมาจาก แผงโมเหลือๆ กับ แผ่น CD ใสๆ ที่ไม่ใช้แล้วมาตัดครับ ติดกันด้วยกาวร้อน

กว่าผมจะทำพวกตัวเล็กๆนี้เสร็จเล่นซะตาลาย จน ลายตาเลยครับ

เทียบกับนิ้วซักหน่อย ที่มี SD Leopard อยู่ เพราะตอนที่ต่อกันพลาตัวแรกก็คือเจ้าตัวนี้แหละครับ
ตัวที่สองก็คือ SD Zaku II (ตอนเด็กๆที่ซื้อเจ้าสองตัวนี้มาต่อก่อน เพราะมันสีเขียวนี้แหละครับ)
โปสเตอร์ สี่Gundam Meister กับ โปสเตอร์ Gundam OO Season 2 และ ภาพ SD Exia
เก้าอี้แบบไม่มีที่พิง กับ โต๊ะ ก็ทำมาจาก แผ่น CD ใส่ด้วยเหมือนกันครับ

Ice เอา พวก Zaku กับ Z’Gok มาตั้งบนโต๊ะทำงาน

ที่สาวน้อย Ice ไม่นั่งที่โต๊ะทำงานเพราะตอนนี้ไม่มีแสง เลยไปเอาโต๊ะ จากห้องอื่นมาใช้หันหน้าไปหาแสงแทน
แบบว่าประหยัดไฟครับ

ต้นไม้ภายในห้องของ Ice ครับ เป็นต้นแก้วหน้าม้า
(ชื่อของต้นนี้ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับว่าเรียกถูกหรือป่าว)
แต่ต้นนี้เป็นต้นไม้ที่คุณแม่ของผมชอบมากเลย เลือกต้นนี้ครับ ภาพ ที่อยู่เหนือต้นไม้
เป็นภาพที่ Ice ไปเที่ยว สวนดอกไม้กับเพื่อนๆครับ เลยถ่ายรูปมาเก็บไว้เป็นที่ระลึก

มาดูตัว ของ Ice กันบางดีกว่า อิอิ กำลังต่อ ส่วนตัวกับแขน ของ Zaku อยู่ครับ

 
ซูมๆๆ

มาดูกล่องโมกันบาง


ผมพยายามที่จะจำลองว่าในกล่องมีอะไรบางครับ โมรุ่นพิเศษแถม คีมตัดอย่างดีให้ด้วย

มีแผงโมด้วยนะครับ อิอิ (แผงโมเป็นแผ่นกระดาษแบ่นๆครับ เล็กขนาดนี้ผมไม่มีความสามารถพอแล้วครับ)

ต่อส่วนหัวไปเรียบร้อยแล้วเหรอ Ice  แผงโมทำโดยการ ถ่ายรูปแผงจริงบนกระดาษขาว เอาไปปรับขนาดตามที่ต้องการแล้วปริ้นออกมาอีกที่ครับ มีแสงและเงาเหมือนนู้นขึ้นมา อิอิ

ต่อต่อแล้ว 

ขอยืนดูข้างๆด้วยคนนะ ^_^

ภาพด้านหน้าครับ


ภาพด้านบนครับ
พวกกันดั้ม ฟิวเจอร์บอร์ดขอแจม ครับ ตัวที่หนึ่ง Blue ไม่ติดอาวุธมาครับ
ตัวที่สองเป็น Dark Magician Girl ครับ ตอนปั้น ปั้นมาคู่กับ Ice เลยครับ 
 
แกก็ด้วยเหรอ !!! บัก Red


เจ้า Green แอบมามองทางหน้าต่าง

ภาพรวมครับ

ตัวผมแบบการ์ตูนเองครับ กับคุณดินน้ำมันต้นแบบ

ไปเบียดเจ้า Green ให้กระเด็น


พวกชาวของเล่นต่างๆของผมมาขอแจม (มีตัวผมแบบการ์ตูนด้วย อิอิ)

คุณดินน้ำมันต้นแบบ ดีใจ ที่ได้เป็นต้นแบบในงานนี้ครับ
ข้างหลังคือครับ TV Man เอาเศษเหลือๆ และดินน้ำมันมารวมกัน

พวกชาวของเล่นต่างๆของผมมาขอแจม (มีตัวผมแบบการ์ตูนด้วย อิอิ) คร่าวนี้มากันเพียบ
พวกของเล่นต่างพากันมาร่วมงานฉลองให้กับ Ice และพากันมามุงดู กันพลา

เจ้านี้เดินมาไม่ถึงซักทีเลยปืนมาเลย


สาว Blue และ Red ที่ปั้นเสร็จก่อนที่ผมจะมาปั้น Ice และ Dark Magician Girl ครับ

รู้สึกเจ้านี้จะสนใจ Zaku เป็นพิเศษ

ปีนยังงี้ไม่ดีนะเฟ้ย (มี Pokemon สองตัวยืนดูอยู่)

Exkaiser ที่คุณแม่ซื้อให้เมื่อตอนเด็กๆก็มาดูด้วย 

ทั้งหมดครับที่เอามาตั้งในวันนี้

Acguy มายืนใกล้ๆ (เทียบขนาดกันครับ)

Acguy มายืนใกล้ๆ (เทียบขนาดกันครับ)

ก็จบแล้วครับ ^_^
ขอบคุณทุกท่านที่มาชมครับ
หากมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยครับ
สุดท้ายก็ขอสวัสดีปีใหม่กันเลยก็แล้วกันครับ
ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง สมหวังตลอดปี กันทุกคนนะครับ ^_^

Note 13 มีนาคม พ.ศ.2555

งานนี้เป็นงานที่ลงประกวดในเว็บไทยกันดั้มครับผม
ช่วงท้ายปีมีกิจกรรม โมไรก็ได้ เป็นจังหวะพอดีไปหมดที่ผมอยากทำโม
และกติกาเป็นโมอะไรก็ได้ ผมเลยนำห้องของ ICE ส่งครับ
และที่ดีใจสุดๆไปเลย คือได้ที่สองด้วยครับ รางวัลที่ได้ก็เป็นแก้วที่มีลายโมเดล
สุดรักของกระผมด้วยนะเออ ดีใจครับ ดีใจ


 


 ได้มาตั้งนานแล้วทำไมพึ่งเอามาลงห่ะ !!!!

สามารถไปดูงานเก่าๆที่ผมเคยทำได้ที่

เพจ Off Art กับ สารพัด สารพัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

[Re Post ย้อนความ ที่เคยทำ] ตัวการ์ตูนสองพี่น้องกันดั้ม ชาวบ้านจากกันดั้มสามก๊ก

Re Post ย้อนความ ที่เคยทำ ตัวการ์ตูนสองพี่น้องกันดั้ม ชาวบ้านจากกันดั้มสามก๊ก  สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ขอเอาโมที่พึ่งทำสีเสร็จมานำเสนอครับผม...